Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Giật mình trước những phản ứng phụ đáng sợ của tỏi đen

Tuy có nhiều ích lợi cho sức đề kháng tuy nhiên tỏi đen cũng có khả năng mang tới những mối nguy hiểm tác động nguy hiểm nghiêm trọng tới sức khoẻ nếu ăn sai cách.

Tìm hiểu bài viết về: công dụng của tỏi đen

Theo đông y tỏi đen có vị cay, tính ôn, hơi độc, có chức năng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn; chữa khí hư, tiểu tiện khó, bụng trướng đầy, tiêu nhọt, đờm và hạch ở phổi, xóa uế...

Bên cạnh đó, nếu ăn tỏi sai cách sẽ tác động nguy hiểm xấu đến sức đề kháng.


Nguy hiểm đáng sợ của củ tỏi

Nguy cơ ngộ độc

Đây có lẽ là nguy cơ trầm trọng nhất có khả năng gặp khi ăn uống tỏi đen. khi bị ngộ độc tỏi đen, ngoài gây ra những khó chịu trong dạ dày, chúng còn có khả năng xảy ra tử vong.

Theo đấy, những khả năng ngộ độc tỏi đen thường hiện diện khi tỏi đen ngâm dầu để ở nhiệt độ hoặc cất trữ quá lâu trong gầm tủ lạnh.

Tác dụng phụ với thuốc theo toa

Củ tỏi có thể phản ứng với một số loại thuốc đang uống được kê theo toa, nhất là với một số loại thuốc chống đông máu được dùng trong quá trình phẫu thuật.

Bên cạnh đó, các báo cáo về tỏi đã được xuất bản năm 2001 chỉ ra rằng: "ăn tỏi đen có khả năng dẫn tới một vài phản ứng phụ nguy hiểm khi kết hợp với một loại thuốc được sử dụng trong quá trình điều trị HIV/AIDS". >>> tỏi đen giá bao nhiêu

Vì vậy, khi đang phải dùng thuốc theo toa, rất cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa về sự việc có nên ăn tỏi đen không.

Gây dị ứng

Cũng như hầu hết với những thực phẩm khác, một số người có khả năng bị dị ứng hoặc cơ thể không dung nạp củ tỏi. Nếu bị dị ứng nhẹ, tỏi gây chứng ợ nóng, đầy hơi… Nếu trầm trọng hơn, chúng có khả năng đe dọa đến tính mạng.

Khi nghi ngờ tỏi gây dị ứng, hãy tìm hiểu ý kiến bác sĩ da liễu hoặc một chuyên viên về dị ứng thực phẩm.

Kích thích da

Allicin, một thành phần sinh ra khi giã củ tỏi sống, có thể gây kích ứng da rất mạnh (đỏ ửng, đau nhức, bỏng), đặc biệt là lúc làn da nhạy cảm hoặc giao tiếp trực tiếp.

Kích thích hệ tiêu hóa

Allicin trong tỏi cũng có thể gây kích động hoặc thậm chí gây tổn hại đến đường tiêu hóa. bởi vậy, chỉ nên ăn trung bình, không thể lạm dụng nhiều tỏi sống và nếu nghi vấn hệ tiêu hóa bị kích ứng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét