Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Rong kinh ở tuổi mới lớn do nguyên nhân nào gây nên


Dậy thì là giai đoạn thể trạng bạn gái có nhiều thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt, trong đấy phổ biến nhất là chứng rong kinh.Tuy nhiên, điều đáng ái ngại là hầu hết các bậc cha mẹ khá coi thường với tình trạng này vì không hay biết rằng, đằng sau vấn đề rong kinh ở tuổi dậy thì là những khả năng bệnh tật rình rập. Hiểu rõ về xuất xứ gây bệnh là cách tốt nhất để bảo vệ mình trước bệnh tật.

Rong kinh được biết đến là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt có kinh nguyệt kéo dài ngày (thường là trên 7 ngày) lặp đi lặp lại theo chu kỳ. Tác nhân gây nên rong kinh ở Lứa tuổi mới lớn, có thể nhắc đến như:



Rong kinh ở tuổi mới lớn do hoc-mon chưa ổn định

Sự rối loạn hoc-mon: mới lớn là giai đoạn cơ các bộ phận sinh dục của bạn nữ bắt đầu hoạt động mạnh mẽ, buồng trứng sẽ tiết ra nhiều hoc-mon nữ estrogen để giúp hoàn thiện hơn về mặt thể chất.Sự đổi thay này làm cho thể trạng bạn gái chưa kịp thích nghi gây ra rối loạn nội tiết ảnh hưởng đến quy trình rụng trứng cũng như chu kỳ kinh nguyệt dẫn đến rong kinh

Tuyến yên đang gặp trục trặc: Tuyến yên và buồng trứng là 2 bộ phận có mối liên quan mật thiết với nhau. Một khi tuyến yên bị bệnh có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt tới hoạt động bình thường của buồng trứng, làm thay đổi về thời kỳ cũng như lượng máu hành kinh. Do đó, cảnh tượng rong kinh ở tuổi dậy thì cũng có khả năng là dấu hiệu báo hiệu tuyến yên của bạn gái đang cần “bảo trì”.

  • Khi gặp phải dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì chị em có nên lo âu

Ảnh hưởng đến tâm lí và chế độ cuộc sống sinh hoạt: những căng thằng trong cuộc sống sinh hoạt, học tập và chế độ ăn uống tập tuyệt không điều độ cũng có thể làm cho bạn gái có ngày kinh kéo dài. Thậm chí nhiều trường hợp còn bị mất kinh nguyệt.

Rong kinh tuổi dậy thì không chỉ thuần tuý là những thay đổi sinh lý mà còn tiềm ẩn nhiều khả năng bệnh tật nguy hại. bởi thế, nếu trạng thái này kéo dài qua nhiều chu kì liên tục kèm theo những bất thường trong màu sắc, tính chất dịch tiết vùng kín thì tốt nhất bạn gái nên tìm tới các phòng khám phụ khoa hà nội gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét