Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Vô kinh thứ phát thường rất đáng lo ngại

Mất kinh đột ngột hay tắt kinh thứ phát thường do khá nhiều nguyên do gây nên , khiến cho nữ giới lo lắng và để kéo dài dễ gây nên các nguy hiểm về sức khỏe.Để nắm rõ hơn về những nguyên do chính gây tắt kinh thứ phát, sau đây những bác sỹ phòng khám thiên hòa sẽ giải đáp như sau. 

Cảnh tượng tắc kinh đột ngột thường do đâu?
Kinh nguyệt bị rối loạn ở bạn nữ thường có nhiều các biểu hiện khác nhau như: kinh nguyệt ra máu đen


Mất kinh là hiện tượng những bạn gái đến chu kì nguyệt san nhưng lại không có ”đèn đỏ” . nguyên do gây tắt kinh có thể do các nhân tố sau:

- Mang thai :  đây là trường hợp nghĩ đến đầu tiên lúc bị chậm kinh . Nếu có giao hợp không an toàn thì khả năng bạn mang thai là rất cao . vô kinh là triệu chứng rõ nhất lúc mang bầu .

- Do  mất cân bằng hoóc-môn : Rối loạn hormone cũng có khả năng là các nguyên nhân gây chậm kinh hoặc vô kinh . bất cứ hiện trạng mất cân bằng nào ở hoóc-môn chi phối  chu kỳ nguyệt san đều có thể dẫn đến những bất thường về vòng kinh hoặc tắc kinh.
Bài viết liên quan: kinh nguyệt không đều phải làm sao

- Do mắc những bệnh lý phụ khoa: khi bạn nữ mắc các bệnh lý tại tử cung, buồng trứng như tắc vòi trứng, u nang buồng trứng,  u xơ cổ tử cung, ung thư tử cung…sẽ dẫn đến tắt kinh .
  
- Tuổi tác: ở độ tuổi tiền mãn kinh, vai trò sinh đẻ suy giảm , hoạt động của buồng trứng suy giảm , việc ra nguyệt san hàng tháng không còn ổn định, trễ dần và mất hẳn ở phụ nữ đã cao tuổi.

Trên đây là một số những nguyên nhân xảy ra tình trạng vô kinh thứ phát ở chị em , cũng chú ý tới với chị em phụ nữ rằng, nếu đã xác định vô kinh không phải là mang bầu thì phụ nữ cần mau chóng tới các phòng khám phụ khoa hà nội để kiểm tra , nếu do bệnh phụ khoa xảy ra cần mau chóng chữa trị ngay

Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét