Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Tìm hiểu một số tác nhân gây nấm vùng kín

Tác nhân gây nên bệnh nấm vùng kín là gì? Đây là một trong những kiến thức căn bản mà nữ giới nên hiểu để phòng ngừa cũng như đối phó hữu hiệu với bệnh. Bởi đây là bệnh không phải là ít gặp đối với chị em phụ nữ và ai cũng có thể mắc phải. Sẽ không thừa nếu chị em biết là do đâu mà có, để “triệt đường” tấn công của nấm âm đạo hữu hiệu nhất.


Bệnh viêm nhiễm nấm vùng kín do khá nhiều nguyên do xảy ra , dưới đây là những nguyên nhân thường thấy nhất nhưng bạn nữ lại không ngờ đến :

– Thay đổi nội tiết ( nguyệt san ) . bạn gái mãn kinh bị giảm sút nội tiết,thiếu hệ thống bảo vệ vùng kín .Trong khi ấy , nữ giới có chu kì kinh nguyệt , dưới sự nguy hại của estrogen làm đổi thay những điều kiện của âm đạo , giúp hệ thống bảo vệ âm đạo hoạt động tốt ( phòng tránh khả năng nhiễm khuẩn) .

– Hoạt động tình dục : mặc dù candida không phải là một bệnh tình dục . những hậu quả nghiên cứu không cho thấy rõ ràng về sự lây lan candida trong khi quan hệ, nhưng bệnh nấm thường thấy nhất ở chị em phụ nữ có quan hệ tình dục và đôi lúc hoạt động này làm tổn thương tế bào niêm mạc.

– Vệ sinh sai cách : vệ sinh cần theo hướng từ trước ra sau để phòng tránh gây nhiễm nấm âm đạo từ đường tiêu hóa. Vệ sinh quá mức như thụt rửa vùng kín … cũng có khả năng kích thích sự phát triển của nấm candida.

Bài viết liên quan: vô sinh ở nữ giới

– Do dùng chung đồ cá nhân với người bị nhiễm nấm: đây là nguyên nhân gián tiếp làm cho bạn bị nhiễm nấm vùng kín , nếu dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần chíp của người bị bệnh, thì sẽ làm cho nấm candida thâm nhập vào vùng kín của bạn gái gây nhiễm trùng

– Phản ứng phụ của thuốc: một vài loại thuốc bỏ thai hoặc một vài loại thuốc để phòng tránh thai hoặc điều trị bệnh có thể gây nên các tác dụng phụ nhất định, khiến cho nữ giới bị nhiễm nấm vùng kín

Đó là một số các tác nhân thường thấy gây viêm nhiễm âm đạo do nấm, các chuyên gia cũng khuyến cáo lúc có dấu hiệu thất thường ở âm đạo nghi ngờ do nhiễm trùng , phụ nữ cần nhanh chóng tới các phong kham phu khoa o ha noi để thăm khám và điều trị ngay, hạn chế để điều này dẫn tới các ảnh hưởng đến sức khỏe sinh nở . 
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét