Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Kinh nguyệt màu đen là do tác nhân gì?

Ra kinh nguyệt màu đen là biểu hiện cảnh báo nhiều thất thường trong thân thể nữ giới .Vậy, nguyên nhân gây trạng thái kinh nguyệt ra máu đen là do đâu,đây là thắc mắc của khá nhiều nữ giới mỗi lúc máu kinh đổi thay màu sắc khác lạ.Việc nắm bắt được những nguyên nhân gây kinh nguyệt có màu đen , sẽ giúp nữ giới tìm ra giải pháp ngăn ngừa và hạn chế sớm.  
Trả lời về tình trạng kinh nguyệt không đều dẫn đến kinh nguyệt có máu đen: bệnh kinh nguyệt không đều

 
Kinh nguyệt có màu đen là do nguyên do gì?
 
- Rối loạn hoc-mon : hóc môn tác động tai hại tới chu kì rụng trứng cũng như chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Nếu nội tiết tố của bạn bị thiếu hụt, dấu hiệu mà bạn thường gặp là âm đạo tương đối khô hạn gây nên khá nhiều phiền hà cho việc sinh hoạt chăn gối của hai vợ chồng bạn. Nếu hóc môn của bạn rối loạn, vai trò của buồng trứng sẽ bị ảnh hưởng nhất định. Từ ấy kinh nguyệt của bạn sẽ trở nên khác thường , có màu đen.
 
- Do bị mắc bệnh phụ khoa: khi nhận thấy nguyệt san bị chuyển sang màu đen và có chiều hướng ít dần đi thì nữ giới nên nghĩ đến nguy cơ cơ thể đang bị mắc một vài bệnh phụ khoa như: u nang buồng trứng, nhiễm trùng vùng chậu, nhiễm trùng nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm ống dẫn trứng, … .
 
- Hậu quả của quy trình phá thai thiếu an toàn : sảy thai nhiều lần hay hiện tượng dính tử cung do nạo nạo thai thiếu an toàn khiến cho máu kinh bị ứ đọng bên trong và trải qua một khoảng thời gian mới được đưa ra ngoài khiến máu kinh bị oxy hóa và chuyển sang màu đen.
 
Bài viết liên quan: rong kinh phai lam sao
 
- Nhiễm khuẩn đường sinh dục: quá trình vệ sinh sai cách, hoạt động tình dục thô bạo, giao hợp thiếu an toàn , lạm dụng chất tẩy rửa , … khiến đường sinh dục bị viêm và cũng là một trong số nguyên do khiến cho rối loạn kinh nguyệt và chuyển sang màu đen.
 

-   Uống thuốc phòng tránh thai: Là một loại thuốc có khả năng đem lại cho người sử dụng nhiều phản ứng phụ của thuốc, thuốc ngăn ngừa thai cũng có khả năng dẫn tới phản ứng   ra nguyệt san màu đen thất thường . Hoặc một số những loại thuốc khác. Hãy xem lại loại thuốc mà bạn đang dùng để xác định xem đó có phải là nguyên nhân dẫn tới hay không.

Cho dù xuất phát từ nguyên do nào thì hiện trạng nguyệt san màu đen đều tiềm tàng nhiều mối tác động nguy hiểm cho sức khỏe của bạn nữ . vì vậy , thay vì lo âu , bạn nữ cần tới ngay với những phòng khám phụ khoa uy tín để được bác sỹ chuẩn đoán tác nhân và định hướng chữa trị thích hợp để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình .







Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét