Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Ra khí hư nhiều khi mang thai có sao không?

Ra dịch tiết vùng kín khi mang bầu là hiện tượng phổ biến ở những nữ giới lúc có thai. Ngoài ra, khi hu ra nhieu lúc mang bầu có sao không lại là băn khoăn của nhiều bà bầu. Dưới đây là một số lời giải đáp của những chuyên gia phụ khoa phòng khám đa khoa thiên hòa để giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về điều này.



Ra nhiều khí hư lúc mang bầu có sao không?

Một vài nguyên nhân thường thấy gây cảnh tượng khí hư ra nhiều trong thời kỳ mang thai đấy là:

- Hoàng thể trong buồng trứng trong suốt thời điểm thai kì sẽ tiết và duy trì lượng hóc môn nữ và hocmon thai nghén cao để giữ những nhiệm vụ quan trọng gồm: duy trì sự làm tổ và phát triển của trứng đã được thụ thai ở buồng tử cung, ngăn chặn vi sinh vật từ vùng kín lên tử cung.

=> Giải đáp về cảnh tượng khí hư bất thường: cách chữa khí hư có mùi hôi

- Tuy nhiên, dịch tiết vùng kín tiết ra nhiều cũng là một yếu tố quan trọng giúp chặn lại sự xâm nhập của vi khuẩn và các căn nguyên có hại gây tác hại cho sản phụ và thai nhi do thời điểm này vùng xương chậu và thành tử cung trở nên mềm hơn thường ngày nên dễ dàng bị nhiễm khuẩn.

- Tại cuối thai kỳ, phần đầu của thai nhi chèn ép lên khung xương chậu, từ ấy làm tăng dịch nhờn trong tử cung. dịch tiết âm đạo có kèm theo máu có khả năng là biểu hiện của việc sắp chuyển dạ

Như vậy, huyết trắng của sản phụ tăng nhiều là một hiện tượng sinh lí thường ngày, nên không cần phải hoang mang. Tuy là hiện tượng sinh lí thông thường nhưng ra khí hư nhiều khiến bà mẹ mang thai dễ bị bội nhiễm nấm và vi khuẩn hơn và cũng có khả năng cảnh báo bệnh viêm phụ khoa nào ấy. Vì vậy, nếu phát hiện thấy biểu hiện dịch tiết âm đạo bất thường, phụ nữ mang thai nên đi kiểm tra và điều trị kịp thời để phòng tránh tác động nguy hiểm đến sự phát triển của thai nhi.

Những thông tin mà phụ nữ nên biết lúc đi khám chữa bệnh phụ khoa: viêm cổ tử cung lộ tuyến
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét